Bao lâu nên thay mới lõi lọc nước?

- Tin tức
Bao lâu nên thay mới lõi lọc nước?

Máy lọc nước cần thay lõi lọc định kỳ để đảm bảo nguồn nước được lọc sạch, đồng thời kéo dài tuổi thọ hoạt động của máy. Vậy lõi lọc nước bao lâu thay 1 lần? Hãy cùng HTECH tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tại Sao Cần Phải Thay Lõi Lọc Nước

Khi sử dụng máy lọc nước được một thời gian nhiều người đặt câu hỏi tại sao cần phải thay lõi lọc nước khi máy vẫn hoạt động bình thường. Vì thế, không hiếm gặp những gia đình dùng máy lọc nước 2 – 3 năm mà không thay lõi lọc cho đến khi hệ thống lọc nước gặp vấn đề. Khi các lõi lọc sử dụng lâu thì khả năng lọc, loại bỏ các chất cặn bẩn, vi khuẩn, virus cũng sẽ kém hơn, nguồn nước không được lọc sạch, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các lõi lọc nước đã hết thời gian sử dụng nhưng không được thay kịp thời có thể ảnh hưởng đến chức năng và hiệu quả lọc. Không những thế, nó còn ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của các lõi lọc chưa đến hạn thay. Ví dụ như bộ lọc thô hết hạn sẽ không có khả năng lọc tạp chất, cặn bã khiến cho nguồn nước bẩn, gây tắc, giảm chức năng lọc và tuổi thọ của màng lọc máy không nước thải.

Nước Chảy Chậm, Không Đủ Sử Dụng

Có thể thấy nguồn nước đầu vào chứa rất nhiều tạp chất, cặn bẩn, lâu dần sẽ tích tụ hình thành mảng bám dày, khiến lượng nước đi qua màng giảm, chảy chậm, tốn thời gian chờ đợi và không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. 

Như đã đề cập ở trên nếu không thay thế lõi lọc định kỳ có thể gây ảnh hưởng đến chức năng, hiệu quả lọc, suy giảm tuổi thọ của máy dẫn đến tình trạng hỏng hóc, chập cháy, gây tốn kém chi phí sửa chữa. Do đó, bất kỳ dòng máy lọc nước nào cũng được các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay máy lọc nước đúng thời gian quy định nhằm đảm bảo nguồn nước dồi dào, tinh khiết, tuổi thọ cho máy cũng như sức khỏe của gia đình bạn.

Các Chức Năng Lõi Lọc

Khi nào cần thay lõi lọc nước chức năng? Các lõi lọc chức năng có tác dụng loại bỏ mùi clo, cân bằng độ pH, bổ sung khoáng chất như K, Mg, P, Ca,… giúp nước có vị ngọt tự nhiên. Thời gian thay thế lõi lọc nước chức năng từ khoảng 12 – 24 tháng tùy theo chất lượng nước đầu vào, lượng nước sử dụng hàng ngày và loại màng lọc.

Vì vậy, lõi lọc nước bao lâu thay 1 lần hay bao lâu phải thay lõi lọc nước còn phụ thuộc vào chức năng của lõi lọc, nguồn nước, model sản phẩm. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn sử dụng máy lọc nước hiệu quả.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bao lâu nên thay mới lõi lọc nước?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
1.37596 sec| 2417.75 kb