Máy lọc nước bị rỉ nước ra ngoài - Nguyên nhân và cách khắc phục

- Tin tức
Máy lọc nước bị rỉ nước ra ngoài - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy lọc nước bị rỉ nước là lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây lãng phí nước, đồng thời mất thẩm mỹ không gian nhà. Cùng Điện máy HTECH xem ngay nguyên nhân và cách khắc máy lọc bị rỉ nước trong bài viết sau nhé!

Vòi nước bị rỉ nước

Vòi nước bị rỉ nước Hiện tượng:

Tại vòi, nước bị rỉ liên tục trong khi van lấy nước không được mở.

Nguyên nhân: ​

Do khi lắp đặt bạn siết ốc quá chặt làm cho vòi nước bị chênh. Ngoài ra, việc khóa khớp không đúng khớp cũng gây ra hiện tượng rỉ nước.

Cách khắc phục:

Bạn dùng tua vít để tiến hành điều chỉnh lại khóa vòi, kiểm tra lại ốc nối vòi nước. Nếu ốc siết quá chặt, bạn hãy nới ốc ra cho lỏng.

Gioăng cao su bị lệch, chưa được lắp, hoặc bị hỏng, mất

Hiện tượng:

Nước bị rò rỉ tại phần cốc lọc của máy, lúc này nước sẽ chảy ra ngoài và tiếp tục chảy xuống tới chân máy.

Nguyên nhân: ​

Gioăng cao su tại vị trí cốc lọc nước bị lệch hay chưa lắp hoàn tất, cũng có thể sẽ bị mất trong quá trình lắp đặt hoặc thay lõi lọc khiến cho nước bị rò rỉ bên ngoài.

Cách khắc phục: ​

Bạn kiểm tra xem gioăng cao su có bị biến dạng hay bị mất hoặc đã quá cũ chưa. Nếu có tình trạng vừa kể, bạn lập tức điều chỉnh hoặc thay mới nhé!

Các khớp nối giữa dây dẫn và hệ thống lọc bị lỏng

Hiện tượng:

Ở các khớp nối (cút nối) giữa dây dẫn và hệ thống lọc xuất hiện tình trạng rỉ nước.

Nguyên nhân:

​Khi sử dụng máy lọc nước lâu ngày, do sự tác động lực các khớp nối giữa dây dẫn và hệ thống lọc cũng khiến bản thân chúng bị nới lỏng ra và gây ra hiện tượng rỉ nước.

Cách khắc phục: ​

Để các khớp nối đảm bảo chắc chắn, bạn hãy vặn lại cho chặt. Trong lúc kiểm tra nếu phát hiện khớp nối không đúng kích cỡ hoặc bị hư, vậy thì bạn hãy tiến hành thay mới.

Lõi lọc bị tắc nghẽn cùng với sự đàn hồi của gioăng cao su giảm

Hiện tượng:

Nước bị rò rỉ dưới chân máy và không lọc được nước sạch trong khi máy vẫn đang hoạt động bình thường.

Nguyên nhân:

Khi lõi lọc bị tắc nghẽn làm cho nước không thoát ra được, trong khi bộ phận bơm máy lọc vẫn hoạt động. Đồng thời gioăng cao su phải chịu một áp lực nước mạnh, kèm theo độ đàn hồi của gioăng càng ngày càng kém dần theo thời gian, nên gây ra tình trạng rò rỉ nước.

Cách khắc phục: ​

Bạn cần kiểm tra và vệ sinh lõi lọc nước ngay, nếu muốn đảm bảo hơn nữa, bạn nên thay mới lõi lọc nước định kỳ, để nước đảm bảo được lọc sạch, an toàn khi dùng.

Bị động vật côn trùng cắn dây dẫn

Hiện tượng:

Bộ phận dây dẫn nước xuất hiện tình trạng rỉ nước.

Nguyên nhân: ​

Là do bị động vật (chuột, chó, mèo,…) gặm, cắn đứt hoặc có thể do bị va đập khi di chuyển máy, do áp suất quá mạnh khiến nước bị rỉ.

Cách khắc phục: ​

Bạn kiểm tra các dây dẫn, nếu vết cắn nhỏ, hãy dùng dây cao su quấn quanh dây dẫn. Nếu vết cắn nhiều hay lớn, bạn nên thay thế dây dẫn mới.

Máy bơm của máy lọc nước gặp sự cố

Hiện tượng:

Máy bơm nước của máy lọc hoạt động yếu dần hoặc tại phần bơm máy bị rò rỉ nước.

Nguyên nhân:

Có thể thời gian hoạt động và sử dụng máy quá lâu dẫn đến gioăng cao su của máy bơm nước cũng giảm sự đàn hồi đáng kể, khiến cho máy bị rò rỉ nước.

Cách khắc phục: ​

Với trường hợp này, bạn cần phải liên hệ đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành máy bơm để được hỗ trợ tốt nhất.

Một số lưu ý sử dụng máy lọc nước tránh bị rỉ nước ra ngoài

Không để áp lực nước đầu vào quá lớn hay quá yếu: Vì nếu như áp lực nước chạy qua màng lọc không được ổn định sẽ khiến cho rò rỉ nước hoặc bị tắc. Thay lõi định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất: Tùy vào từng loại lõi lọc sẽ có thời gian quy định khác nhau, đặc biệt đối với lõi lọc chất lượng chưa được Thường xuyên theo dõi và kiểm tra lõi lọc cùng các phụ kiện: Cụ thể như các phụ kiện dây dẫn, cốc lọc, vòi nước, cút nối,... Nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên nếu không có chuyên môn: Để tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian khắc phục nên gọi người có chuyên môn thay vì tự khắc phục.

Hy vọng những thông tin chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước bị rò rỉ nước khi đang sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé!

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Máy lọc nước bị rỉ nước ra ngoài - Nguyên nhân và cách khắc phục

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.03526 sec| 2430.367 kb