Cách Sử Dụng Điều Hòa Qua Đêm Nhưng Vẫn Đảm Bảo An Toàn Sức Khỏe

- Tin tức
Cách Sử Dụng Điều Hòa Qua Đêm Nhưng Vẫn Đảm Bảo An Toàn Sức Khỏe

Việc sử dụng điều hòa qua đêm vào mùa này là không thể tránh khỏi, vì thời tiết đang ngày càng trở nên oi bức và nóng nực. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa vào ban đêm cũng là một con dao hai lưỡi, nếu bạn không biết điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, sức khỏe và cả chi phí tiền điện mỗi tháng đều bị tổn hại. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Điện Máy HTECH tìm hiểu chi tiết hơn về cách dùng điều hòa ban đêm sao cho đúng nhất nhé!

Sử dụng điều hòa không đúng cách vào ban đêm gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp

Khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, người dùng thường dễ mắc phải những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, cảm lạnh, nghẹt mũi,... Điều này xảy ra là vì không khí lạnh từ điều hòa có tính khô, làm hạn chế độ ẩm và phần nào khiến cho cơ thể con người bị mất nước, dẫn đến tình trạng khô “rốc” từ mũi đến cổ họng. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người già, điều này sẽ xảy ra thường xuyên và có xu hướng nghiêm trọng hơn so với những đối tượng khác. 

Bạn biết không, nếu bạn sử dụng điều hòa với nhiệt độ quá thấp, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để làm ấm cho cơ thể. Điều này dễ dẫn đến tình trạng tim phải làm việc quá sức liên tục, dễ gây ra tình trạng mệt mỏi, tổn thương ở tim nếu bạn sử dụng điều hòa sai cách thường xuyên. 

Sử dụng điều hòa sai cách khiến cơ thể bị mất nước, rối loạn tiêu hoá gây đau bụng

Nếu cơ thể của bạn không được đảm bảo đủ lượng nước cần thiết, hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể sẽ bị tổn hại khá nghiêm trọng. Việc sử dụng điều hòa liên tục sẽ khiến cho lượng nước bên trong cơ thể bị tiêu hao, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống và dần suy nhược. Khi sử dụng điều hòa suốt đêm với nhiệt độ quá thấp, cơ thể của bạn sẽ bị nhiễm lạnh, dễ dẫn đến tình trạng đau bụng, rối loạn hệ tiêu hóa bên trong cơ thể, có thể gây ra tiêu chảy giữa đêm. Để tránh tình trạng này, bạn nên lưu ý giữ ấm cho cơ thể bằng cách tăng nhiệt độ của điều hòa, lưu ý giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt ở vùng cổ họng và vùng bụng. Đồng thời, bạn nên sử dụng điều hòa ở chế độ tản hơi mát khắp phòng, không để khí lạnh thổi trực tiếp vào người.

Phương pháp sử dụng điều hòa đúng cách vào ban đêm là gì?

Khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, bạn nên đảm bảo điều chỉnh nhiệt độ phòng máy lạnh ở mức thấp hơn so với bên ngoài cao nhất là từ 8 - 10 độ. Nếu muốn ra ngoài, hãy mở cửa phòng máy lạnh và đợi một chút để cơ thể được điều hòa lại và thích nghi tốt hơn với nhiệt độ bên ngoài, không bị sốc nhiệt. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nên lựa chọn chế độ Sleep khi sử dụng điều hòa vào ban đêm.

Hầu hết thì những dòng điều hòa ưu việt hiện nay đều đã được tích hợp chế độ ngủ ban đêm Sleep trên remote điều khiển. Khi sử dụng điều hòa ở chế độ Sleep, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt của bạn, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon nhất, hạn chế tối đa tình trạng bị rét cóng vào giữa đêm gây khó chịu ở cổ họng và mũi. 

Lưu ý bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể và nên mở cửa sổ sau khi sử dụng điều hoà

Để không gặp phải tình trạng thiếu nước trong cơ thể, bạn nên chú ý hơn đến việc uống nước mỗi ngày. Vậy thì bạn nên uống bao nhiêu lít nước mỗi ngày? Không phải là 2 lít như quảng cáo vẫn thường nói đâu nhé! Bạn có thể tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo công thức sau:

40ml x cân nặng Kg = số ml nước cần uống

Như vậy, mỗi người sẽ cần phải bổ sung lượng nước phù hợp với cân nặng của mình để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh việc sử dụng điều hòa đúng cách, việc lưu ý bổ sung lượng nước đầy đủ cũng quan trọng không kém đâu nhé!

Phòng điều hòa nên được mở cửa sổ thông thoáng từ 1 - 2 lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho không khí được “thở” và được “tái tạo” lại, giúp cho căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng hơn sau một thời gian sử dụng điều hòa liên tục.

Bạn thấy đấy, sử dụng điều hòa sai cách sẽ mang đến nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe của chính chúng ta. Hãy lưu ý và thận trọng khi sử dụng điều hòa vào ban ngày cũng như ban đêm, bạn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách Sử Dụng Điều Hòa Qua Đêm Nhưng Vẫn Đảm Bảo An Toàn Sức Khỏe

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.03966 sec| 2426.711 kb