Cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng cách, hiệu quả

- Tin tức
Cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng cách, hiệu quả

Máy lọc nước là thiết bị quen thuộc với nhiều gia đình với khả năng lọc sạch cặn bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn có trong nguồn nước uống hằng ngày mà mắt thường không nhìn thấy được. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng cách, hiệu quả nhé!

Lưu ý khi sử dụng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay máy lọc nước đã trở thành một vật dụng hết sức quen thuộc đối với nhiều gia đình bởi nguồn nước nhiều nơi bị ô nhiễm trầm trọng. Mua một chiếc máy lọc nước là vấn đề đơn giản tuy nhiên sử dụng máy lọc nước và bảo quản ra sao để sản phẩm luôn hoạt động bền bỉ, kéo dài thời gian sử dụng không phải là vấn đề ai cũng biết.

Theo các chuyên viên kỹ thuật của một số hãng sản xuất máy lọc nước thì để sử dụng đúng cách máy lọc nước người dùng không được lắp đầu vòi của máy vào nguồn nước nóng; Không làm đóng băng hệ thống lọc; Không nút chặt lỗ thoát nước (thải) cặn, vì điều này có thể làm hỏng lõi lọc.

Trước khi sử dụng máy mới hoặc máy đã lâu không sử dụng, cho máy hoạt động và mở vòi nước liên tục trong 3 giờ. Với những nơi có áp lực nước lớn như nhà cao tầng phải điều chỉnh lượng nước đầu vào máy lọc nước ở lưu lượng nhỏ bằng cách vặn nhỏ van đầu vào. Đặc biệt khi đi vắng nhà tốt nhất nên khóa các van nước đầu vào trong hệ thống lọc của máy lọc nước và ngắt điện để đảm bảo tuyệt đối an toàn tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Người dùng cũng nên đặc biệt lưu ý là nguồn điện sử dụng cho máy lọc nước phải là nguồn 220V. Và việc lắp đặt này phải do cán bộ kỹ thuật có chuyên môn thực hiện. Không nên tự ý lắp đặt tránh tình trạng sai sót dẫn tới những sự cố đáng tiếc như hỏng máy lọc, cháy nổ do rò rỉ điện. Nếu khi xảy ra sự cố rò, rỉ phải khóa ngay van nước nguồn vào thiết bị lọc, ngắt điện vào máy và thông báo cho bộ phận kỹ thuật của công ty để xử lý kịp thời.

Khi mới mua về sử dụng

Để máy lọc nước được hoạt động hiệu quả ổn định và kéo dài tuổi thọ, bạn nên lưu ý một số điều sau đây khi mới mua về sử dụng:

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Việc lắp đặt máy tại một vị trí không gian trống nào đó cạnh góc tường, gần bếp hoặc gần nguồn nước sẽ giúp bạn thuận tiện trong quá trình sử dụng, đảm bảo máy lọc nước hoạt động được tốt nhất.

Máy lọc nước hiện nay được thiết kế với kích thước không quá lớn, có 3 kiểu lắp đặt: Tủ đứng, để bàn và lắp đặt âm cho bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhất. Thông thường, máy lọc nước có kích cỡ tương đương 1 chiếc tủ lạnh nhỏ, nên không hề chiếm quá nhiều diện tích của không gian.

Xả nước lần đầu tiên mua về sử dụng

Khi mới xả lần đầu bạn có thể thấy có cặn nâu đen và bụi than dẫn trong nước phát sinh trong quá trình đi qua lõi lọc làm từ than hoạt tính dạng bền. Nước sau khi đi qua đây sẽ tạo ra một dòng chảy rửa trôi màu và những hạt bụi li ti trên vật liệu đó làm sạch hoàn toàn cho vật liệu lọc.

Từ các lần lọc sau, bạn sẽ không bao giờ thấy nước có hiện tượng này thêm lần nào nữa. Vì vậy, sau khi lắp máy lọc, nhà sản xuất khuyên bạn nên xả đi 4 – 5 lần nước đầu tiên mới nên uống nhằm ổn định chất lượng nước đầu ra đảm bảo.

Trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, để máy có thể hoạt động tốt bạn cần chú ý các điều sau khi dùng máy lọc nước:

Thay lõi định kỳ theo khuyến cáo

Thay lõi lọc nước định kỳ là việc làm bắt buộc khi sử dụng máy lọc nước. Khi đó bạn sẽ có một nguồn nước đảm bảo giàu khoáng chất. Ngược lại nếu các lõi lọc nước không được thay định kỳ thì việc sử dụng nước từ máy lọc nước là cực kỳ nguy hiểm.

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia máy lọc nước thì nếu sử dụng các lõi lọc nước quá hạn thì nước sau khi xử lý qua máy lọc nước còn nguy hại hơn là nước chưa qua xử lý.

Lý do: Vì lâu ngày lõi lọc mất khả năng diệt khuẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trong lõi lọc, khi sử dụng vi khuẩn này sẽ theo nước ra ngoài. Ngoài ra lõi lọc nước sẽ mất khả năng tạo khoáng và nước sẽ không còn khoáng chất cần thiết cho cơ thể của bạn.

Thời gian thay thế các lõi lọc nước Htech

Tên lõi lọc Thời gian thay thế
Lõi lọc số 1  3 -6 tháng/1 lần 
Lõi lọc số 2  6 -9 tháng/1 lần 
Lõi lọc số 3  9 - 12 tháng/1 lần 
Lõi lọc số 4  2 - 3 năm 
Lõi lọc số 5,6  18 -24 tháng 
Lõi lọc số 7  24 tháng 
Lõi lọc số 8  18-24 tháng

Nên thay nước sau khi thay lõi lọc

Sau khi thay lõi lọc, bạn nên tiến hành thay nước để đảm bảo việc vận hành không bị nhiễm khuẩn trước đó sót lại cũng như tránh tình trạng gây ách tắc nước khi sử dụng.

Bảo quản máy lọc nước đúng cách

Để bảo quản máy lọc nước một cách tốt nhất và tránh sự tác động từ môi trường bên ngoài bạn nên:

  • Trang bị thêm tủ đựng máy lọc nước, nhờ có vỏ tủ chứa bên ngoài nên sản phẩm sẽ không bị dính bụi bẩn, dầu mỡ, côn trùng hay đứt đường dây điện và dây dẫn nước, giúp vệ sinh được thực hiện dễ dàng. Thêm vào đó, tủ chứa đóng vai trò như một đồ vật trang trí nội thất thêm sang trọng.
  • Theo dõi và thay các lõi lọc đúng thời hạn giúp ổn định chất lượng nước giúp bảo quản máy lọc nước hiệu quả hơn. Vì lõi lọc nước phải làm việc liên tục nên chúng ta cần thường xuyên phải kiểm tra và theo dõi. Khi lõi lọc bị bẩn cần phải rửa sạch và vệ sinh để việc lọc được an toàn.

Bạn viết đã chia sẻ cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng cách. Hãy lưu ý những điều trên để việc sử dụng máy lọc nước mang lại hiệu quả cao nhất bạn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng cách, hiệu quả

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.03856 sec| 2434.047 kb