Cảnh báo lừa đảo thay lõi máy lọc nước

- Tin tức
Cảnh báo lừa đảo thay lõi máy lọc nước

Nhiều ngày qua, người dân Hà Nội phản ánh có đối tượng giả danh nhân viên của hãng thông báo máy lọc nước của gia đình đã đến hạn bảo dưỡng và đề nghị thay lõi với giá gấp 3-4 lần.

Lợi dụng kẽ hở thay định kỳ 6 tháng của nhóm lừa đảo

Việc sử dụng may lọc nước hiện nay rất phổ biến với mọi gia đình, bởi lẽ máy lọc nước giúp loại bỏ các tạp chất bẩn Ion kim loại và một số nguyên tố độc hại có trong nguồn nước. Giúp bảo về sức khoẻ của toàn thể gia đình. Qua thời gian sử dụng các chất cặn bẩn và vi khuẩn này sẽ bít lõi hoặc màng lọc làm giảm và dừng khả năng hoạt động của máy chính vì vậy, tất cả các lõi lọc nước đều cần thay hoặc vệ sinh sau một thời gian sử dụng nhất định.

Do đó, không ít các hộ gia đình thời gian qua đã và đang mắc phải một nhóm người lừa đảo tự xưng là nhân viên của các công ty máy lọc nước đến thay để bảo dưỡng định kỳ. Điều kỳ lạ, ở đây là những người này đều biết chính xác tên, địa chỉ, hãng máy mà người dân đang sử dụng. Vì thế, việc không cảnh giác với kẻ gian đã khiến người dân mất tiền cho những quả lọc kém chất lượng.

Không ít người đã sập bẫy 

Anh Hải, 30 tuổi, ở quận Thanh Xuân, năm ngoái cho phép người lừa đảo tương tự đến nhà và thay ba lõi lọc thô hết 9.00.000 đồng. Ban đầu anh thấy họ làm ổn, còn dán tem niêm phong vào máy để bảo hành và nhắc lịch cho khách. Sau đó anh Hải được mời mua gói dịch vụ hai năm giá 2 triệu đồng với định kỳ 6 tháng thay một lần. Anh Hải đã đồng ý, thu xong hai triệu đồng họ mất tích luôn. Đến kỳ bảo dưỡng gọi số trên hóa đơn thì không liên lạc được", anh Hải cho biết. Đến lúc này anh mới nhận ra đơn vị thay lõi lọc không phải của hãng.

Với chị Thu Hằng ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, đã bị kẻ giả danh đề nghị chị thay ba lõi thô và màng RO với giá 2,5 triệu đồng. "Chiếc máy lọc gia đình tôi mua chỉ khoảng 3 triệu đồng, nay bị thay lõi còn đắt hơn cả mua mới", chị nói sau khi phát hiện bị lừa. 

Trước tình trạng này, Website nhiều hãng máy lọc nước đã đăng cảnh báo các chiêu thức mạo danh hãng gọi cho khách hàng. Hầu hết cho biết họ thường không chủ động gọi cho khách hàng, mà chỉ cử kỹ thuật viên đến kiểm tra khi khách báo sản phẩm có vấn đề.

Để tránh bị kẻ gian lừa đảo

Riêng về thời gian thay ba lõi lọc thô đầu nguồn từ 3 đến 6 tháng, sớm hơn với nguồn nước kém và lâu hơn ở những nơi dùng nước máy, ít tạp chất. Một khảo sát mới đây với hơn 1000 người, có tới 76% cho biết bị mời chào, làm phiền bởi những cuộc gọi thay lõi máy lọc nước. Trên Facebook cá nhân cho đến các hội nhóm cư dân, rất nhiều người chia sẻ việc bị quấy rầy bởi những cuộc gọi đề nghị bảo dưỡng, thay lõi máy lọc nước.

Để tránh bị lừa, người dân nên mua lõi lọc từ nguồn tin cậy như nhà cung cấp, nhà sản xuất hoặc các cửa hàng chuyên phân phối lõi lọc chính hãng. Tránh mua lõi không rõ nguồn gốc hoặc giá rẻ đáng ngờ. Trước khi lắp vào máy, cần kiểm tra lõi có chính hãng, đúng loại, đúng mẫu đã được khuyến nghị của nhà sản xuất không và đảm bảo không có dấu hiệu của lõi lọc đã qua sử dụng hoặc bị hư hỏng.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cảnh báo lừa đảo thay lõi máy lọc nước

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.25977 sec| 2417.828 kb