Chiêu trò thay lõi lọc nước giá cắt cổ tại Hà Nội

- Tin tức
Chiêu trò thay lõi lọc nước giá cắt cổ tại Hà Nội

Sử dụng lõi lọc nước sau một thời gian đều sẽ phải thực hiện thay thế để đảm bảo sức khoẻ. Cho nên, việc lựa chọn một công ty uy tín để lựa chọn là một điều hết sức quan trọng để tránh khỏi việc bị lừa đảo.

Cảnh giác cao với những cuộc gọi giả mạo công ty máy lọc nước

Hiện nay, có rất nhiều cuộc điện thoại từ người tự nhận là nhân viên chăm sóc khách hàng của hãng máy lọc nước. Nghe tên đúng là hãng máy lọc nước gia đình mình sử dụng nên chị Tuyết tiếp tục nói chuyện. Nhân viên này cho hay, máy lọc nước nhà chị Khuê đã đến hạn bảo dưỡng, trong tuần chị rảnh ngày nào công ty sẽ cử người đến làm việc. Thấy người này đọc đúng địa chỉ nhà, chị Tuyết không nghi ngờ gì và hẹn thứ 7 (ngày 8/4) đến thay lõi. Vì tin tưởng đó là người của hãng nên chị mở cửa cho nhân viên vào tự làm việc trong bếp.

Chị Tuyết sau đó được yêu cầu thanh toán 2.200.000 đồng trong đó có 1.900.000 đồng tiền lõi lọc, 300.000 đồng tiền vòi. Nam thanh niên nói sẽ trả lại số tiền 300.000 đồng khi quay lại lắp trả vòi cũ.

Thấy có gì bất thường, chị Khuê liên lạc tới số đường dây nóng của hãng lọc nước thì được biết hãng không bao giờ tự gọi hỏi khách bảo dưỡng máy và không biết anh này là ai. Ngay lập tức, chị đã yêu cầu lắp máy lại nguyên trạng, gọi bảo vệ và an ninh tòa nhà lên lập biên bản sự việc.

Nhiều người dân sinh sống tại Hà Nội thời gian qua phản ánh về việc bị các đối tượng giả danh là nhân viên của các công ty máy lọc nước lừa đảo. Vì vậy, để tránh bị kẻ gian lợi dụng sơ hỏi khi nhận được cuộc gọi, chủ nhà nên đưa ra các câu hỏi để kiểm tra xem nhân viên có biết gia đình mình lắp loại máy nào và lắp từ bao giờ không. Căn cứ vào câu trả lời, chủ nhà có thể biết được bên gọi có chính xác là đơn vị cung cấp máy cho mình trước đây hoặc đơn vị uy tín nào khác.

Nhận biết lõi lọc nước chất lượng và kém chất lượng

Về lõi lọc máy lọc nước RO tiêu chuẩn của các hãng cơ bản đều có thể lắp vừa nhau. Tuy nhiên chất lượng và giá bán lại có nhiều sự khác biệt. Giá cả có thể rõ ràng nhưng người tiêu dùng thường không có kỹ năng đánh giá chất lượng. Chính vì vậy, các gia đình cần mua hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tem mác đầy đủ, chọn các đơn vị cung cấp uy tín, có bề dày kinh doanh máy lọc nước".

Thời điểm nên thay lõi lọc nước

Không máy lọc nước nào có thể sử dụng vĩnh cửu. Vì thế, bạn phải thay lõi lọc theo đúng quy định. Với máy lọc nước công nghệ RO, nếu bị tắc màng lọc thì nó sẽ không chảy hoặc chảy rất ít. Khi đó, bạn phải đi sục rửa màng lọc. Tuy nhiên, nếu máy đã được dùng lâu rồi mà nước vẫn chảy đều thì bạn cũng nên kiểm tra xem rất có thể màng RO bị thủng.

Đối với lõi lọc hấp phụ chọn lọc thì sau khoảng 1-2 năm là phải thay 1 lần vì năng suất lọc của công nghệ này chỉ đạt đến mức đó. Không có loại máy lọc nào là vĩnh cửu, nên phải lưu ý để thay lõi theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Các loại máy RO hiện nay đều được trang bị các lõi chức năng bổ sung khoáng chất khắc phục nhược điểm quá tinh khiết của màng lọc RO. Vì thế, máy lọc nước RO sử dụng để lọc nước giếng khoan, giếng đào và các nguồn nước máy chưa đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, có thể lọc cả nước bị nhiễm mặn hoặc nhiễm lợ (nguồn nước ven biển).

Công nghệ lọc UV và Ceramic thường được kết hợp cùng các bộ lọc khác giúp tăng cường hiệu quả lọc. Máy sử dụng công nghệ lọc UF thường khá là kén nguồn nước đầu vào. Do dễ tích tụ cặn bẩn, vi khuẩn dưới đáy cốc lọc nên nguồn nước phải là nước đã qua xử lý đạt chuẩn.

Trên đây là những chia sẽ hữu ích giúp quý khách hàng cảnh giác với các chiêu trò giả mạo nhà cung cấp lắp đặt thay thế lõi lọc kém chất lượng.

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chiêu trò thay lõi lọc nước giá cắt cổ tại Hà Nội

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.13608 sec| 2349.43 kb