Có nên đặt máy giặt trong nhà tắm không?

- Tin tức
Có nên đặt máy giặt trong nhà tắm không?

Để tiết kiệm diện tích cũng như thuận tiện cho quá trình sử dụng, nhà tắm được chọn làm nơi lý tưởng để đặt máy giặt. Tuy nhiên, điều này sẽ gặp những nguy hiểm khi thiết bị nhiễm ẩm, chập điện. Dù được người dùng cho rằng đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên việc đặt máy giặt trong nhà tắm lại được các chuyên gia khuyên là không nên thực hiện.

Có nên đặt máy giặt trong phòng tắm?

Máy giặt là loại thiết bị điện, gồm nhiều động cơ đặt bên dưới và bảng mạch điện tử phía trên. Những bộ phận này đều dễ bị hoen gỉ, ăn mòn khi tiếp xúc với hơi nước trong môi trường có độ ẩm cao. Vì vậy, khi đặt máy giặt ở những khu vực ẩm thấp, cụ thể là phòng tắm, điều này dễ khiến giảm tuổi thọ của thiết bị. Thậm chí, nếu máy giặt không được lắp đặt và chống nước đúng cách, sẽ rất dễ bị rò rỉ điện, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra chập, cháy nguy hiểm.

Ngoài ra, nếu đặt máy giặt trong phòng tắm, sự tiếp xúc liên tục với độ ẩm và hơi nước sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển trên bề mặt, xung quanh và đặc biệt là trong lồng giặt. Điều này khiến quần áo giặt không sạch, có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh lý về da và đường hô hấp. Người sử dụng cũng mất công sức cọ rửa, vệ sinh làm sạch máy giặt thường xuyên hơn.

Vị trí lắp đặt máy giặt thế nào là phủ hợp?

Để lựa chọn được vị trí lắp đặt máy giặt phù hợp, các chuyên gia khuyên rằng người dùng nên ghi nhớ một số yếu tố và lưu ý như dưới đây. Các vị trí lý tưởng cũng có thể kể tới như khu vực sân thượng, ban công hay phòng giặt là riêng biệt.

Máy giặt nên được đặt ở một khu vực có sự thông thoáng, nhằm hỗ trợ quá trình làm khô quần áo và hạn chế sự phát triển của mốc và nấm. Khu vực có cửa sổ hoặc hệ thống thoát hơi là lựa chọn tốt để đảm bảo luồng không khí tươi và thoát hơi tốt. Để máy giặt hoạt động hiệu quả, các gia đình nên chọn một khu vực có ổ cắm điện gần và thuận tiện để kết nối máy giặt vào nguồn cung cấp nước và thoát nước.

Người dùng nên chọn một vị trí dễ tiếp cận, không quá cao, cũng không nên quá thấp, để dễ dàng sử dụng và bảo trì máy giặt. Cũng phải đảm bảo rằng khu vực xung quanh máy giặt dễ vệ sinh và có thể dọn dẹp dễ dàng để không tiềm ẩn các nguy cơ côn trùng gây hại tiếp cận thiết bị.

Đặc biệt, máy giặt nên được đặt trên một bề mặt bằng phẳng. Việc làm này không chỉ giúp máy giặt hoạt động lâu bền, duy trì tuổi thọ cho thiết bị mà còn giúp thiết bị không bị rung lắc, phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động.

Đảm bảo an toàn điện

Người dùng cần lắp đặt và kết nối điện cho máy giặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tuân thủ các quy định về an toàn điện. Phải đảm bảo rằng các ổ cắm và mạch điện lắp đặt trên cao và được chống nước đúng cách để tránh bị nước dính vào. Đặc biệt là cần lắp dây tiếp đất đề phòng hở điện. Nếu người lắp đặt không có kinh nghiệm, hãy thuê một chuyên gia hoặc kỹ thuật viên để đảm bảo việc lắp đặt được thực hiện đúng cách.

Yếu tố thứ 2 cần chú ý là vấn đề thông gió và thoát hơi cho nhà tắm. Đây là điều cần thiết để hạn chế ẩm ướt và nấm mốc phát triển trong phòng tắm. Các gia đình có thể xây cửa sổ, lắp đặt quạt thông gió hoặc hệ thống thoát hơi để đảm bảo phòng tắm luôn thông thoáng, giảm ảnh hưởng đến máy giặt và môi trường xung quanh.

Không nên để nước thải từ máy giặt chảy trực tiếp ra sàn phòng tắm. Việc làm này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa gây mất vệ sinh. Vì vậy, máy giặt cần được kết nối đúng cách với hệ thống thoát nước và có chế độ chống tràn hoạt động tốt.

Vì máy giặt đặt trong phòng tắm, nên việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho thiết bị là vô cùng quan trọng. Người dùng cần kiểm tra và làm sạch máy giặt thường xuyên để loại bỏ bụi, mảnh vụn vải và các cặn bẩn khác. Ngoài ra, phòng tắm - nơi đặt máy cũng phải được vệ sinh thường xuyên để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên đặt máy giặt trong nhà tắm không?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.03796 sec| 2422.039 kb