ĐIỀU HOÀ DÙNG BAO LÂU THÌ HẾT GAS?

- Tin tức
ĐIỀU HOÀ DÙNG BAO LÂU THÌ HẾT GAS?

Sử dụng điều hoà không khi thì việc hết gas là tình trạng hay gặp phải nhất. Vậy dùng bao lâu thì điều hoà bắt đầu xảy ra hiện tượng hết gas. Để có câu trả lời chính xác và đầy đủ xin mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Điều hoà dùng bao lâu thì hết gas?

Thực tế, chúng tôi thấy việc lắp đặt điều hoà theo đúng chuẩn kỹ thuật thì trên 10 năm máy điều hoà không khí mới có thể bị hụt ga và cần nạp gas bổ sung trong. Trong thời gian này chúng ta cứ sử dụng tẹt tèn ten chẳng phải quan tâm làm gì. Còn nếu lắp đặt không đúng chuẩn kỹ thuật thì thậm trí có thể bị dò rỉ  và hết gas sau 1 ngày lắp đặt thường là do ống gập gãy, hở mỗi hàn, giắc co...

Khi hết gas giải pháp tốt nhất bạn cần là liên hệ với đại lý bán điều hoà cho bạn nếu còn trong bảo hành hoặc gọi điện đến trung tâm bảo hành điện tử uy tín để kịp thời khắc phục tình trạng. Không nên tự ý bơm gas vì công việc này đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao kiểm tra loại gas gì, cần nạp thêm bao nhiêu.

3 dấu hiệu nhận biết điều hoà hết gas

Điều hoà không mát mặc dù máy vẫn hoạt động bình thường

Như các bạn đã biết thì cơ chế hoạt động của máy điều hoà không khi là dàn nóng bơm gas lỏng đến dàn lạnh thì bị bay hơi thành khí gas lạnh và tiêu thụ lượng nhiệt ở trong phòng để giảm nhiệt độ đi. Nhưng do gas bị hết nên quá trình này không diễn ra, vì thế mặc dù máy vẫn đang hoạt động những không mát từ điều hoà.

Điều hoà làm lạnh lâu

Khi máy điều hoà thiếu gas thì sẽ không đủ bơm gas cho quá trình vận hành nên máy làm lạnh rất lâu công suất không đạt mức tối đa và nhiệt độ không đạt yêu cầu. Khi đó bạn vẫn thấy máy hoạt động bình thường nhưng sẽ không mát và gây tốn kém điện năng và làm giảm tuổi thọ của máy điều hoà.

Điều hoà bị chảy nước dàn lạnh

Máy điều hoà thiếu gas hoặc hết gas sẽ khiến cho hoạt động của dàn lạnh yếu đi hoặc dần hoạt động dẫn tới việc hơi lãnh không thoát ra được bên ngoài. Vì vậy, máy sẽ có hiện tượng đống tuyết và nếu để lâu sẽ chảy nước.

Trước khi kết loạn máy điều hoà hết gas thì người sử dụng nên kiểm tra lưới lọc có bị bụi bẩn hay không vệ sinh nhé. Thông thường lưới lọc nên vệ sinh 3-6 tháng 1 lần. Trên thị trường có 2 loại gas phổ biến: R32 và R410a. Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi điều hoà dùng bao lâu thì hết gas và dấu hiệu điều hoà hết gas. 

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐIỀU HOÀ DÙNG BAO LÂU THÌ HẾT GAS?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.03559 sec| 2417.977 kb