Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách. Thời điểm thích hợp uống nước kiềm

- Tin tức
Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách. Thời điểm thích hợp uống nước kiềm

Nước ion kiềm là một loại nước giàu khoáng chất và pH, cung cấp các chất cần thiết và bổ sung ion cho cơ thể con người. Cơ thể chúng ta cần bổ sung một lượng nước mỗi ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách uống nước ion kiềm đúng cách. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách uống nước ion kiềm trong bài viết này nhé!

 

Nước ion kiềm – Alkaline ionized water – là một loại nước kiềm, nó còn được gọi là nước điện giải vì khi nước qua quá trình điện phân sẽ tạo ra nước uống có kiềm tính cao có chứa ion H+ và OH-. Theo kết quả phân tích, sau quá trình điện phân hầu hết nước ion kiềm sẽ có hàm lượng H+ nhỏ hơn OH-. Đây là loại nước có nhiều khoáng chất và lượng pH phù hợp với cơ thể con người nên rất tốt cho sức khỏe.

Trường hợp, nếu nước có mức độ pH<7 thì đó là nước axit, còn nước có độ pH>7 là nước kiềm. Nếu độ pH của nước cao thì mức kiềm của nước cao, còn ngược lại chỉ số pH thấp thì nước có tính axit cao.

Những loại nước được tạo ra từ các thiết bị chuẩn y tế như máy lọc Htech là những loại máy tạo nước uống có tính kiềm nhờ có công nghệ điện phân hiện đại sẽ tạo ra nguồn nước kiềm chất lượng.

Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách

Nhiều người có suy suy nghĩ, muốn uống nước như thế nào cũng được và chỉ cần thấy nước sạch là có thể uống. Tuy nhiên suy nghĩ đó hoàn toàn sai vì các loại nước có những đặc điểm khác nhau, độ kiềm độ pH hay độ axit khác nhau sẽ có công dụng và cách sử dụng khác nhau. Vì vậy, cần tìm hiểu về các loại nước và cách sử dụng nước để trở thành một người tiêu dùng thông minh và giúp cho sức khỏe của bạn luôn ở mức tốt nhất.

Tùy vào quá trình điện phân mà nước ion kiềm được tạo ra sẽ có nhiều mức độ pH khác nhau, hầu hết thời gian đầu sử dụng mọi người đều sử dụng nước ở mức độ pH thấp nhất. Rất ít người khi vừa bắt đầu đã có thể uống nước ion kiềm ở mức độ pH cao nhất. Sau đây là hướng dẫn cách uống nước ion kiềm đúng cách, được phân tích theo mục đích sử dụng và thời gian sử dụng nước kiềm:

  • Cấp 1: Nước kiềm có pH 8.5, đây là loại nước kiềm dành cho người mới bắt đầu uống. Nó có mức pH ở cấp thấp nhất nhưng vừa đủ khoáng chất để người dùng tập thích nghi với việc uống nước ion kiềm;
  • Cấp 2: Nước kiềm có pH 9.0, thường được dùng để uống trực tiếp và nấu ăn;
  • Cấp 3: Nước kiềm có pH 9.5, dùng để uống trực tiếp và pha cafe, pha trà, pha các loại nước uống hoặc nấu soup, hầm canh,…;
  • Cấp 4: Nước kiềm có pH 11.5, đây cũng là nước cấp kiềm mạnh thường dùng để rửa rau vì nước có khả năng loại bỏ các chất độc hại bám trên rau, củ, quả và rửa sạch các chất bảo quản hay thuốc trừ sâu. Ngoài ra, nước ở cấp này còn có thể dùng để tẩy rửa, loại bỏ các vết dầu mỡ trên đồ dùng hay quần áo.

Ngoài những loại nước thuộc các cấp độ như đã liệt kê bên trên, thì vẫn có những loại nước có mức độ pH thấp hơn với cách dùng khác nhau như:

  • Nước lọc có mức độ pH 7.0 thường dùng để uống thuốc, nấu ăn cho bé và pha sữa vì đây là loại nước có mức độ pH và độ kiềm ở mức trung bình nên thích hợp cho trẻ nhỏ và người bệnh.
  • Nước có độ pH ở mức thấp từ pH 3.0 đến pH 6.0 là những loại nước có tính axit thường dùng để làm vệ sinh. Nước có mức độ pH càng thấp thì tính axit càng cao như pH 2.5 là loại nước có tính axit mạnh sẽ được dùng để làm vệ sinh, khử khuẩn.

Như vậy, không phải loại nước nào cũng có thể uống trực tiếp được vì độ pH của nước có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để kiểm soát được độ pH của nước, bạn có thể dùng các thiết bị lọc như máy lọc nước để điều chỉnh và kiểm soát sự tăng giảm của mức độ pH sau khi điện phân.

Thời điểm thích hợp để uống nước ion kiềm

Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách
Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách

Mỗi ngày, khi thức dậy, bạn nên uống nước ion kiềm từ 1 đến 2 cốc vì buổi sáng uống nước ion kiềm sẽ có tác dụng bổ sung năng lượng và lượng nước mà cơ thể bạn đã mất trong đêm qua. Ngoài ra, còn giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp cơ thể thải độc và cung cấp các khoáng chất tự nhiên cho cơ thể để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng và khỏe khoắn.

Nên uống nước ion kiềm trước và sau bữa ăn ít nhất một giờ vì nếu uống nước quá gần bữa ăn thì sẽ bị đầy dạ dày và làm cho bữa ăn của bạn không còn ngon miệng. Khi uống nước thì bạn sẽ cảm thấy no, do đó bạn không thể ăn nhiều, việc ăn không đủ thức ăn sẽ làm cơ thể bạn thiếu chất dẫn đến mệt mỏi. Uống nước sau khi ăn một giờ vì nếu bạn uống nước trong khi đang ăn hoặc ngay sau khi ăn sẽ dẫn đến thức ăn khó tiêu hóa và cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn, làm loãng enzyme và dịch vị tiêu hóa trong dạ dày.

Uống nước đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe vì nước sẽ cung cấp khoáng chất và các chất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên nếu không uống nước đúng cách sẽ dẫn đến việc phản tác dụng và không tận dụng được những lợi ích của nước. Do đó, bạn nên lựa chọn loại nước có độ pH phù hợp cho mục đích sử dụng của bạn và uống nước đúng lúc để phát huy hết những lợi ích của nước kiềm. Bạn nên sử dụng máy lọc nước để có thể tự tạo ra một nguồn nước sạch, chất lượng và luôn luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của bạn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách. Thời điểm thích hợp uống nước kiềm

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.03874 sec| 2480.609 kb