Máy lạnh âm trần là gì? Ưu và nhược điểm của máy lạnh âm trần?

- Tin tức
Máy lạnh âm trần là gì? Ưu và nhược điểm của máy lạnh âm trần?

Máy lạnh âm trần là sản phẩm được sử dụng ở nơi có diện tích lớn như văn phòng, cửa hàng tiện lợi,...Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người dùng chưa hiểu rõ về cấu tạo cũng như là ưu nhược điểm của chiếc máy lạnh này. Cùng Điện máy HTECH tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Máy lạnh âm trần là gì?

Máy lạnh âm trần có thiết kế chìm trong tường, trần nhà hoặc cửa ra vào. Vì có thiết kế ẩn bên trong tường nên khi lắp đặt máy lạnh âm trần nên chúng ta không cần xử lý độ dốc cho máy như loại máy lạnh thông thường. Dàn lạnh của máy sẽ được đặt thẳng lên trần nhà của bạn và tỏa gió qua 4 hướng thổi hoặc thổi tròn 360 độ, tạo không khí mát lạnh khắp căn phòng. Hiện nay, không khó để bắt gặp những chiếc máy lạnh âm trần được trang bị ở những nơi có không gian rộng lớn như là văn phòng làm việc, cửa hàng tiện lợi, siêu thị,...

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lạnh âm trần

Dàn lạnh: Là loại ống đồng cánh nhôm và được trang bị quạt ly tâm, có chức năng trao đổi nhiệt và được đặt bên trong phòng. Ống thoát nước của dàn lạnh được lắp đặt sao cho có độ dốc nhất định, giúp nước không bị đọng lại bên trong đường ống. Dàn lạnh chỉ có cấu tạo gồm quạt và bảng điều khiển nên điện năng tiêu thụ không đáng kể, chỉ chiếm khoảng 5%.

Là bộ phần được đặt bên ngoài căn phòng, có nhiệm vụ chính là tỏa nhiệt ra bên ngoài môi trường. Dàn nóng có thiết kế chắc chắn, có thể chịu đựng tốt trước những tác động của môi trường như nắng, mưa, gió mạnh,... Dàn nóng cũng hoạt động theo phương thức trao đổi nhiệt thông qua ống đồng cánh nhôm. Gồm 2 bộ phận chính là: máy nén và quạt. Đây là bộ phận tiêu thụ điện năng chính của máy khoảng 95%. Ngoài ra, máy lạnh âm trần còn có các bộ phận, phụ kiện đi kèm như: dây điện, ống dẫn gas và dây điện động lực.

Nguyên lý hoạt động

Quạt ở dàn lạnh sẽ thực hiện công việc hút và thổi không khí trong phòng một cách liên tục để đảm bảo sự luân chuyển và phân tán gió. Cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh thực hiện nhiệm vụ cảm nhận nhiệt độ của không khí bên ngoài. Bảng điều khiển sẽ kích hoạt dàn nóng hoạt động khi nhiệt độ trong phòng cao hơn nhiệt độ cài đặt từ 1 – 2 độ C. Khi nhiệt độ ở trong phòng giảm xuống bằng nhiệt độ cài đặt thì dàn nóng sẽ ngưng hoạt động. Môi chất lạnh từ thể lỏng khi qua dàn lạnh sẽ bốc hơi thành dạng khí, lúc này dàn lạnh sẽ đưa hơi lạnh lan tỏa khắp căn phòng.

Ưu và nhược điểm của máy lạnh âm trần

Ưu điểm: Lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng. Công suất da dạng từ nhỏ đến lớn từ 12000BTU - 48000BTU, phù hợp với nhiều không gian như nhà ở cho đến không gian rộng lớn như phân xưởng. Khả năng làm lạnh tương đối nhanh và rất thuận tiện trong việc vệ sinh Nhờ có lưu lượng gió lớn nên phù hợp với các khu vực tập trung đông người như: văn phòng, rạp chiếu phim, hội trường, phòng họp, nhà hàng,...

Nhược điểm: Giá thành khá cao so với dòng máy lạnh treo tường. Dao động từ khoảng 27.000.000đ - 54.000.000đ (cập nhật ngày 03/2023, có thể thay đổi vào thời điểm truy cập khác). Chi phí lắp đặt sẽ cao hơn khoảng 50% so với dòng máy lạnh treo tường vì chi phí nhân công và vật tư lắp đặt khá cao.

Có nên mua máy lạnh âm trần không?

Nên mua khi nào?

Khi bạn cần một chiếc máy lạnh có thiết kế hiện đại và bạn muốn tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian của bạn thì máy lạnh âm trần sẽ là lựa chọn phù hợp khi được lắp đặt ẩn bên trong trần, tường nhà.

Nên mua máy lạnh âm trần khi bạn muốn nơi ở của bạn được làm mát nhanh đều và bạn có thể điều chỉnh các chế độ mát theo ý muốn của mình. Bạn sẽ dễ dàng vệ sinh máy một cách đơn giản mà không mất nhiều chi phí cho việc thuê nhân viên vệ sinh.

Nếu bạn có nguồn tài chính tốt vì máy lạnh âm trần có giá khá cao. Nếu bạn muốn kinh doanh một quán cà phê hay một cửa hàng, nơi có không gian cần làm mát rộng thì máy lạnh âm trần sẽ là lựa chọn phù hợp vì có thể lan tỏa hơi lạnh 360 độ, phục vụ được nhiều khách hàng cùng lúc.

Không nên mua khi nào?

Khi bạn có nguồn tài chính hạn chế. Khi mục đích của bạn là chỉ cần 1 chiếc máy lạnh đủ để làm mát mà không có nhiều yêu cầu về thiết kế, thời gian làm lạnh,... Diện tích phòng của bạn nhỏ hẹp hoặc không quá rộng. Chiều cao của căn phòng hạn chế hoặc trần của căn phòng không thể lắp đặt điều hòa âm trần.

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản của chiếc máy lạnh âm trần. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào về ưu nhược điểm của máy lạnh âm trần thì vui lòng để lại thông tin bên dưới để được giải đáp nhanh chóng nhất nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Máy lạnh âm trần là gì? Ưu và nhược điểm của máy lạnh âm trần?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.03706 sec| 2430.367 kb