Những lợi ích từ nước mà không phải ai cũng biết

- Tin tức
Những lợi ích từ nước mà không phải ai cũng biết

Uống nước lọc có những tác dụng gì? Dưới đây gồm 5 yếu tố chính dẫn đến những lợi ích nước lọc mang lại mà không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để bảo vệ sức khoẻ nhé!

Tại sao uống nước có tác dụng giảm cân?

Nếu bạn chưa biết uống nước có tác dụng gì, thì những thông tin dưới đây sẽ dành cho bạn. Uống nước giảm cân là chuyện không mới. Đặc biệt là đối với nữ giới. Nhưng sẽ có một số thông tin mà chị em cần phải tìm hiểu kỹ về việc giảm cân nhờ uống nước lọc. Thực tế, uống nước sẽ không đặc biệt kích hoạt giảm cân. Nhưng nó sẽ hỗ trợ đáng kể quả trình này. 

Vậy tại sao uống nước lọc lại hỗ trợ giảm cân? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tỷ lệ trao đổi chất (đốt cháy calo) sẽ tăng lên khoảng 30% sau khi uống khoảng 17 ounce nước. Điều này sẽ trở nên rõ ràng hơn khi bạn uống nước lạnh. Lúc này, cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để tăng nhiệt độ. 

Nếu bạn thiếu nước thường xuyên, cơ thể sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng bị thiếu hụt. Chính bởi thế mà nhiều trường hợp vẫn tăng cân dù chế độ ăn không thay đổi.

Uống nước giúp điều hoà nhịp độ cơ thể

Một trong những lợi ích của nước là điều hòa nhiệt độ cơ thể. Khi vận động nhiều cơ thể gia tăng các hoạt động chuyển hóa, tạo ra một lượng nhiệt lớn. Hoặc khi ở trong môi trường nắng nóng. Cơ thể bạn cần được làm mát bằng cách tiết ta mồ hôi để làm mát cơ thể. Thành phần chính của mồ hôi chính là nước.

Nhưng nếu đổ mồ hôi quá nhiều hoặc khi đang thiếu nước. Cơ thể sẽ tự điều chỉnh để làm giảm lượng nước mắt đi. Không được làm mát, nhiệt độ cơ thể tăng cao, khiến bạn bị sốc nhiệt. Hay còn được biết đến với cái tên say nắng. Bạn thấy nhức đầu rất nhiều, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, cả cơ thể nóng bức. Trường hợp nặng có thể ngất, thậm chí là tử vong.

Do đó khi làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, cơ thể vận động ra mồ hôi nhiều. Bạn nên thường xuyên bổ sung nước, kể cả khi chưa khát. Nước lọc là đủ tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn uống các loại nước có bổ sung điện giải. Ví dụ như nước trái cây, nước có muối… Vì trong mồ hôi mất đi, ngoài nước còn có muối – cũng cần thiết cho cơ thể.

Uống nước có thể giúp điều trị bệnh sỏi thận

Sỏi tiết niệu là những khối tinh thể được hình thành trong đường tiểu – trải dài từ thận đến bàng quang. Nếu ai đã từng bị sỏi thận tắc nghẽn sẽ không thể nào quên được cơn đau quặn thận.

Với những người bị sỏi tiết niệu còn nhỏ, lời khuyên đầu tiên của các bác sĩ là uống nhiều nước. Điều này cũng thật dễ hiểu. Khi uống nhiều nước, sẽ làm tăng thể tích nước tiểu được lọc qua thận. Nước nhiều có thể cuốn trôi một phần hoặc cả viên sỏi ra khỏi đường tiểu. Hạn chế được tình trạng tích tụ hình thành hoặc làm lớn dần các viên sỏi.

Nước giúp đào thải các chất độc từ việc sinh hoạt hằng ngày

Cơ thể loại bỏ các chất dư thừa, độc hại nhờ mồ hôi, nước tiểu và phân. Nước là thành phần chính của mồ hôi và nước tiểu. Nước cũng có một lượng nhất định trong phân để ngừa táo bón. Ruột già cũng có vai trò hấp thu, nên nếu chừng nào phân còn chưa ra khỏi hậu môn. Chừng đó, các chất độc còn có khả năng được tái hấp thu, xâm nhập vào máu. Nhiều chất độc, từ ngoài hoặc do chính cơ thể sinh ra được loại bỏ qua nước tiểu. Uống nhiều nước khiến cơ thể loại bỏ chất độc nhanh hơn.

Nước giúp ngăn ngừa cảm giác khó chịu khi uống rượu

Sau khi uống một lượng rượu hoặc bia, bạn sẽ cảm thấy khát nước, mệt mỏi, đau đầu, khô miệng. Đó không phải do tác dụng của rượu, mà là hậu quả của việc uống rượu. Cồn trong rượu bia là một chất lợi tiểu. Vì thế khi uống vào, cơ thể sẽ bài tiết ra nhiều nước tiểu. Nếu không được bổ sung lại nước cơ thể bạn sẽ mất nước.

Cách tốt nhất để giảm thiểu các triệu chứng này là uống thêm nước giữa các lần uống rượu hoặc bia. Và uống thêm trước khi bạn đi ngủ. Sáng ra bạn sẽ không cảm thấy khó chịu từ hậu quả của cuộc vui trước.

Bài viết chia sẻ về những lợi ích từ việc uống nước đều đặn mỗi ngày nhằm ngăn ngừa bệnh tật. Hãy lưu ý những điều trên để bảo vệ bản thân cùng những người thân yêu của mình nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những lợi ích từ nước mà không phải ai cũng biết

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.19864 sec| 2349.43 kb