Tại sao uống nước lọc lại giảm cân?

- Tin tức
Tại sao uống nước lọc lại giảm cân?

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể con người, việc uống nước có tác dụng vô cùng lớn trong việc giữ cho cơ thể chúng ta khoẻ mạnh. Đặc biệt, là những ngày hè nóng bức cận kề.

Hỗ trợ giảm cân

Thực tế, uống nước sẽ không đặc biệt kích hoạt giảm cân. Nhưng nó sẽ hỗ trợ đáng kể quả trình này. Vậy tại sao uống nước lọc lại hỗ trợ giảm cân? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tỷ lệ trao đổi chất (đốt cháy calo) sẽ tăng lên khoảng 30% sau khi uống khoảng 17 ounce nước.

Điều này sẽ trở nên rõ ràng hơn khi bạn uống nước lạnh. Lúc này, cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để tăng nhiệt độ. Đặc biệt là đối với nữ giới. Nhưng sẽ có một số thông tin mà chị em cần phải tìm hiểu kỹ về việc giảm cân nhờ uống nước lọc. 

Nếu bạn thiếu nước thường xuyên, cơ thể sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng bị thiếu hụt. Chính bởi thế mà nhiều trường hợp vẫn tăng cân dù chế độ ăn không thay đổi.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn uống nước lọc liên tục 7 ngày ?

Nhiều người vì muốn giảm cân mà đã áp dụng cách uống nước lọc liên tục trong 7 ngày và bỏ qua việc tiêu thụ đồ ăn. Nhưng bạn có thắc mắc điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mình hay không? Lợi ích và cả những tác hại về sức khỏe?

Đầu tiên việc nhịn ăn mà chỉ uống nước cả tuần sẽ khiến cho cơ thể bị thừa nước. Tiếp đó, lượng muối trong cơ thể sẽ giảm xuống nhanh chóng, dẫn tới kích thước não bộ tăng lên. Bạn có thể cảm thấy đau đầu, khó thở và suy giảm trí nhớ.

Ngoài ra, tình trạng thừa nước nhưng thiếu chất dinh dưỡng sẽ gây ra nhiều bất thường khác. Cụ thể như buồn nôn và mất phương hướng. Tình trạng có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi xuất hiện tình trạng rối loạn axit dạ dày, giảm huyết áp. 

Cách uống nước lọc để giảm cân hiệu quả ?

Cách uống nước lọc giảm cân là thắc mắc chung của rất nhiều người. Làm thế nào để giảm cân nhờ uống nước?

Ở một số nghiên cứu, các phụ nữ trẻ thừa cân đã được hướng dẫn uống 2 cốc nước lạnh trước mỗi bữa ăn khoảng nửa giờ. Sau khi nghiên cứu kết thúc, họ đã thực sự giảm cân và chỉ số BMI cũng đã được cải thiện hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng nước lọc nguyên khoáng thay cho những đồ uống chứa nhiều đường và calo như nước ngọt và nước trái cây. Điều này đảm bảo đủ nước cho quá trình trao đổi chất của cơ thể và hạn chế tình trạng calo dư thừa, tích trữ dưới dạng mỡ. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến tác dụng của nước với cơ thể xin được chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng nhờ đó, việc uống nước sẽ được thực hiện ý thức hơn để cơ thể luôn đủ lượng chất lỏng cần thiết, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao uống nước lọc lại giảm cân?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.07651 sec| 2345.211 kb