Vị trí đặt máy lọc nước tốt nhất

- Tin tức
Vị trí đặt máy lọc nước tốt nhất

Máy lọc nước là thiết bị gia dụng mang lại nguồn nước sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Hãy cùng HTECH tìm hiểu các vị trí lắp đặt máy lọc nước trong nhà qua bài viết này nhé!

Lắp đặt máy lọc nước dưới tủ bếp

Đối với những gia đình có diện tích bếp nhỏ hẹp thì việc lắp đặt dưới tủ bếp là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể dễ dàng lấy nước để sử dụng do máy lọc nước được nối trực tiếp với vòi nước của bếp, để máy cho ra nguồn nước sạch nhanh chóng. Tuy nhiên, ở vị trí này, việc nối dây với vòi nước khá phức tạp. Vì thế, bạn nên liên hệ với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn để hỗ trợ lắp đặt máy lọc nước.

Cạnh bồn rửa chén

Đặt máy lọc nước ở vị trí gần chậu rửa sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn, do máy luôn được cấp nước với áp lực mạnh. Ngoài ra, bạn cũng thuận tiện cho nhiều hoạt động cần dùng đến nước như: nấu ăn, rửa bát,... Để tăng tuổi thọ máy lọc nước, bạn nên đặt máy cách chậu rửa khoảng 0,3 - 0,5m nhằm tránh nước bắn vào trong quá trình sử dụng. Đồng thời chú ý vệ sinh lau chùi thường xuyên để máy lọc nước luôn khô ráo để không làm hỏng các linh kiện bên trong.

Trong góc tường bếp, trên bàn bếp

Nếu nhà bạn có diện tích lớn thì máy lọc nước ở vị trí góc tường hoặc góc bếp sẽ giúp bạn tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống cũng như thuận tiện cho việc lắp đặt, vệ sinh. Bạn nên lưu ý tại vị trí này sẽ phù hợp nếu nhà bạn có nguồn nước chảy mạnh mẽ, có áp lực lớn.

Lắp đặt máy lọc nước trên bàn bếp sẽ là lựa chọn phù hợp nếu nhà bạn có không gian bếp nhỏ. Việc đặt tại vị trí này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Bạn có thể đặt máy ở bất cứ chỗ nào và dễ dàng lấy nước để sử dụng.

Bên cạnh lựa chọn vị trí cho máy lọc nước, trước khi lắp đặt bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Chuẩn bị ổ cắm riêng biệt cho máy lọc nước thay vì dùng chung với các thiết bị khác nhằm giúp ổn định nguồn điện để máy hoạt động đúng hiệu suất.

Đặt máy lọc nước ở vị trí ngang bằng hoặc cao hơn nguồn nước tối đa khoảng 3m để giúp nước chảy vào mạnh hơn, làm quá trình lọc diễn ra nhanh và hiệu quả.

Đặt máy ở vị trí gần nguồn dẫn nước vào và gần với đường nước xả để tiết kiệm công sức, chi phí lắp đặt.

Tránh các vị trí có ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ cao để không làm hỏng máy lọc nước.

Nối bộ lọc với nguồn nước có nhiệt độ phù hợp, không nên sử dụng nước nóng vì dễ làm hư hỏng màng lọc RO.

Kiểm tra chất lượng và áp lực nguồn nước đầu vào trước khi lắp đặt. Khi lắp đặt, cần phải tạm ngưng hoạt động cấp nước toàn bộ các thiết bị trong gia đình để dễ kiểm soát. Ngoài ra, nên sử dụng băng keo lụa dán các khớp mối nối nhằm tránh tình trạng rò rỉ nước.

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm được vị trí và cách lắp đặt máy lọc nước phù hợp với không gian nhà ở. Nếu bạn có thắc mắc nào thì hãy để lại bình luận dưới đây, để được nhân viên hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vị trí đặt máy lọc nước tốt nhất

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0năm
Bảo hành lâu nhất
0năm
Kinh nghiệm
0+
Khách hàng
1800 8101
0.04670 sec| 2417.977 kb